ข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโดเป็นครั้งแรก

ข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโดเป็นครั้งแรก

การตัดสินใจเป็นหนี้ครั้งใหญ่ไม่ว่าจะเป็นการลงทุน การซื้อบ้าน การซื้อรถยนต์หรือการซื้อคอนโด ก็ล้วนแล้วแต่ต้องหาข้อมูลและศึกษาให้ดีกันทั้งนั้นครับ เพราะหากเราไม่มีความรู้ อาจส่งผลทำให้เราถูกโกงและศูนย์เสียเงินศูนย์เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ครับ บทความนี้จึงอยากขอพาท่านผู้อ่านไปพบกับ “6 ข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโดเป็นครั้งแรก” กันครับ จะต้องรู้ต้องทำอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันดีกว่าครับ 6 ข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโดเป็นครั้งแรก ●สภาพความพร้อมทางการเงินของตัวเราเอง        อาจจะเคยได้ยินบ่อยๆ ว่าความพร้อมทางการเงินสำคัญมากๆ เพราะเรื่องของความพร้อมทางการเงินนี้ เป็นข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโดที่หากไม่ได้มีต้นทุนเงินเก็บเงินก้อนมากพอครอบคลุมทุกค่าใช้จ่าย…

รวมไอเดียออกแบบบ้านและสวนที่กำลังมาแรง

รวมไอเดียออกแบบบ้านและสวนที่กำลังมาแรง

หลายๆ ท่านคงกำลังครุนคิดและมองหาแนวทางการออกแบบบ้านในอุดมคติของท่านกันอยู่ใช่มั้ยหล่ะครับ บทความนี้จะขอรวบรวมไอเดียการตกแต่งและออกแบบบ้านหลายๆ แบบมาให้กับทุกๆ ท่านได้ลองนำไปใช้เป็นแนวทางกันกับ “รวมไอเดียออกแบบบ้านและสวนที่กำลังมาแรง” กันครับ จะมีไอเดียใดบ้างนั้น เราไปชมกันดีกว่าครับ 5 ไอเดียออกแบบบ้านและสวนที่กำลังมาแรง ●แต่งบ้านสไตล์ชนบทแบบฝรั่ง บ้านที่ออกมาจากเทพนิยาย หรือหนังฝรั่ง กับทรงบ้านที่ดูเตี้ยๆ กะทัดรัด น่ารัก สนามหญ้าสีเขียวเข้ม ไม้พุ่ม และดอกไม้สีสวยต่างๆ…

ข้อดีของการซื้อคอนโดเป็นของตนเอง

ข้อดีของการซื้อคอนโดเป็นของตนเอง

หากว่ากันด้วยเรื่องของ “ที่พัก” แล้ว “บ้านหรือคอนโด” ถือว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายๆ คนอยากเป็นเจ้าของกันทั้งนั้นครับ เพราะการมีบ้านหรือคอนโดเป็นของตนเองเป็นอะไรที่ช่วยให้เราประหยัดเงินและได้เป็นเจ้าของอีกด้วยครับ บทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 ข้อดีของการซื้อคอนโดเป็นของตนเอง” กันครับ จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปชมกันเล้ยย!! 5 ข้อดีของการซื้อคอนโดเป็นของตนเอง ●เหมาะกับชีวิตความเป็นอยู่ของคนรุ่นใหม่           เพราะคนรุ่นใหม่ค่อนข้างมีชีวิตที่อิสระ เมื่อเริ่มทำงานใหม่ๆ จึงมักจะแยกครอบครัวออกมาดูแลตัวเอง…

Recent Posts

สำนักงาน

การมีทำเลที่ดีตามหลักสากลและหลักฮวงจุ้ย ย่อมดีกว่าทำเลไม่ดีเสมอ..ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเดินทาง พื้นที่จอดรถ สภาพภูมิประเทศ การจราจร การติดต่องานหรือแม้กระทั้งการหาของกิน ก็ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกพื้นที่ตั้งเป็นสำนักทั้งสิ้นครับ บทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5…

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนเลือกพื้นที่ตั้งเป็นสำนักงาน

อสังหาริมทรัพย์

บ้าน…เป็นสิ่งที่ใครทุกคนใฝ่ฝันที่จะมีเป็นของตนเองสักหลัง เพราะบ้านจะเป็นทุกๆ อย่างให้กับเราไม่ว่าจะเป็นที่หลบภัย ที่พักผ่อนกายและฟื้นฟูจิตใจของเราทุกๆ คน ซึ่งบ้านที่ทุกๆ คนชอบก็จะแตกต่างกันออกไป แต่มีหลายสิ่งหลักๆ ที่คนที่กำลังจะมองหาบ้านเป็นของตนเองต้องคำนึงถึงเพื่อความเป็นอยู่ในอนาคต บทความนี้จะขอพาทุกๆ…

5 สิ่งที่ควรคำนึงถึงเมื่อต้องซื้อบ้าน

จีพีเอส

                เทคโนโลยี จีพีเอส ถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ช่วยให้เราสามารถเดินทางไปในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยได้ด้วยการใช้แอปพลิเคชันแผนที่ และที่ดีมาก ๆ…

เหตุผลที่ควรติด GPS เพื่อติดตามตำแหน่งของโทรศัพท์ของคุณ

เครื่อง dehumidifier

ประเทศไทยมีความชื้นสัมพัทธ์เฉลี่ยอยู่ที่ 70-85% ต่อปี คุณจะเห็นได้ว่ามันเป็นค่าที่ค่อนข้างสูงพอสมควรเลยทีเดียว ดังนั้น จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เกิดเชื้อราได้มากและเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ต่างๆ ตามมาด้วย เครื่อง dehumidifier จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญถูกใช้ในที่อยู่อาศัยอาคาร…

เครื่อง dehumidifier หลักการทำงานเป็นอย่างไร มีกี่แบบ เหมาะกับใคร